Home » Nhật ký lữ hành » Cuối tuần đi “trốn” giữa lòng hồ Hòa Bình

Cuối tuần đi “trốn” giữa lòng hồ Hòa Bình

      Hồ Hòa Bình là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, được tạo thành từ khi ngăn đập xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình. Với khung cảnh non nước hữu tình, khu vực lòng hồ giờ đã trở thành một trong các điểm du lịch sinh thái được nhiều người yêu thích.
Hồ Hòa Bình cực kỳ phù hợp cho cuộc “trốn” 2 ngày cuối tuần.Bạn có thể đi cùng đồng nghiệp cơ quan, hay gia đình, hội chị em bạn dì… đều phù hợp hết nha :)).


      Hòa Bình có ba khu du lịch chính là: Mai Châu, Kim Bôi, Thung Nai. Mình đã đi Mai Châu, Kim Bôi thì chưa, và thật may mắn lần này được đột kích Thung Nai giữa lòng hồ Hòa Bình. Dưới đây là toàn bộ trải nghiệm của mình trong chuyến đi này (14 – 15/09/2019).
1. Phương tiện di chuyển
14h00 đoàn mình xuất phát từ Hà Nội đi theo đường Láng Hòa Lạc rồi men đi theo đường mới mở hướng đi Sơn La. Quãng đường dài khoảng 100km, tuy nhiên có 1 số đoạn đường đang làm nên xóc và thời gian di chuyển chậm hơn. Mình không rành đường lắm, lên xe ô tô là vật vờ ra ngủ. Quãng đường không dài và cũng không khó đi, vì vậy mà phượt bằng xe máy cũng khá dễ dàng nhé.
Di chuyển từ bờ ra các đảo, các điểm tham quan bằng thuyền khá hiện đại và thoáng mát, ngắm cảnh sông nước cứ gọi là tuyệt vời ông mặt trời. Các bạn đã từng đi đảo ở vùng biển thì không cần lo nhé, ở biển sóng to đi thuyền dễ say, nhưng ở hồ thì yên tâm nhé, mặt hồ phẳng lặng, gió mát, không hề say tí nào.


2. Lưu trú
Không có nhiều chỗ để lưu trú như các vùng du lịch khác, Thung Nai có 2 đảo nhỏ đón khách du lịch lưu trú là Cối Xay Gió Đảo Dừa, đoàn mình lựa chọn Cối xay gió (đơn giản vì có người quen và mọi người đã đi và ở nhiều lần tại đây rùi :)) ).

Đường lên Cối xay gió là những bậc đá nhỏ xinh, mùa nước to thì leo ít, mùa nước cạn thì leo nhiều bậc hơn. Đi chơi mà, leo một chút cho khỏe nhé.
Xung quanh đảo là cây cối xay mát, từ các cây thân gỗ: bạch đằn, mít, sung… cho đến các cây ăn quả: hồng, khế… Khác biệt rõ rệt nhất mà nơi đây mang lại chính là bầu không khí trong lành, mát mẻ. Cảm giác được sống và hòa mình với thiên nhiên thật bình yên.

1 số góc ngồi thư giãn, check in để có những bức ảnh tuyệt đẹp nhé.

Nhà sàn được chia thành nhiều khu nghỉ tập thể để tiện cho nhiều đoàn có thể lưu trú cùng một lúc. Sức chứa toàn bộ khu nghỉ khoảng 100 khách. Phòng nghỉ mới, có đẩy đủ đệm, gối, chăn, nhà vệ sinh, nhà tắm (khu vệ sinh hơi ít nên số lượng đoàn đông thì sẽ phải chờ nhau tắm gội hơi lâu nha). Tuy nhiên ở đây chỉ có quạt, không có điều hòa nha các bạn, nhưng hãy yên tâm là bật quạt tối ngủ vẫn phải đắp chăn đó.
Buổi tối có hoạt động đốt lửa trại, hát hò, mà mình buồn ngủ nên đi ngủ sớm không tham gia.
Liên hệ đặt phòng, ăn, thuyền trọn gói: Cô Nhi: 0367564308 hoặc số điện thoại ở ảnh phía trên.
3. Ăn uống
Phải nói là ngoài sự trong lành nơi đây thì món ăn là thứ mình mê nhất. Đoàn mình ăn hai bữa chính, một bữa phụ.
– Bữa tối đầu tiên cả đoàn xơi ngay một chú heo bản. Ui, món nào cũng ngon hết ý từ thịt cho đến rau. Mẹt lợn gồm các món: thịt hấp, thịt quay, thịt nấu giả cầy, thịt nấu canh măng, lòng, dồi, tim gan, tiết canh… ăn kèm là lặc lè luộc, rau thơm, khế hơi chua, rau muống xào, cơm. Phải nói là đồ sạch và tươi cực kì.
– Buổi sáng thì ở đây có cháo hoặc là mỳ tôm thịt trứng, ăn nhẹ nhàng để bữa trưa chén tiếp.
– Đây là bữa trưa của đoàn mình: cá tép dầu sông Đà chiên giòn, cá thiểu sông Đà nướng, thịt gà bản luộc, thịt bò hầm lá lồm, canh cá nấu măng chua, lặc lè luộc, bắp cải luộc, cơm. Ăn uống gì đâu mà siêu ngon với siêu no :))
4. Các điểm tham quan
Các điểm tham quan ở đây toàn bộ di chuyển bằng thuyền.
– Ngày đầu đến, đoàn mình chỉ kịp đi thăm thác, trời tối nhanh mà đi khoảng 1km mới thấy thác nên mình chọn ở ngoài nghịch nước suối thôi :)). Mọi người nói nước ở thác mát, sạch, tắm sảng khoái lắm.


Đường đi vào thác hơi nhỏ nhưng không khó đi lắm.


– Buổi sáng ngày thứ hai, đoàn mình đi tham quan Đền Thác Bờ. Đường đi lên đền 1 đoạn hơi khó đi chút, còn lại là bậc đá dễ đi.

Trên đường lên đền, người dân bán cá nướng, gà nướng, măng thơm ngon hết sẩy luôn ý.


Phía dưới có khu nuôi cá của người dân nơi đây.


– Điểm đến tiếp theo là Động Thác Bờ. Khu vực này có nhà hàng nổi phục vụ ăn uống, bán đồ lưu niệm…


Bước chân xuống thuyền thôi là có ngay những góc check in tuyệt đẹp nhé. phải nói là Thung Nai giống như một “Vịnh Hạ Long trên cạn”


5. Chi phí
– Xe ô tô: 300,000 VND/người (đoàn mình thuê xe riêng, xe 16 chỗ cho 15 người). Đi càng đông thì chi phí càng rẻ.
– Nhà sàn, thuyền, ăn uống: khoảng 600,000 VND/người. Thông thường thì các đoàn hay ăn mức ăn từ 120 – 150,000 VND/người/bữa. Nếu có yêu cầu ăn đặc biệt thì sẽ có báo giá riêng cho từng thời điểm.

Tổng chi phí chuyến đi mỗi người khoảng 1 triệu đồng. Rất rất phù hợp cho một kỳ nghỉ dưỡng 2 ngày cuối tuần.
Hãy tự mình đến và cảm nhận nhé.

Hỗ trợ thông tin, đặt dịch vụ: Ms.Xuân Hoa: 0948 040293

Check Also

Khám phá Rừng Dừa Bảy Mẫu Hội An

      Nhắc tới Hội An người ta nghĩ ngay tới những ngôi nhà …

Mộc Châu – Mận nở trắng rừng

     Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, thuộc phía Tây Bắc …

Call Now