Home » Nhật ký lữ hành » Mù Cang Chải – Mùa Lúa chín

Mù Cang Chải – Mùa Lúa chín

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái, nằm cách Hà Nội khoảng 280km. Mù Cang Chải đẹp nhất vào khoảng tháng 9, tháng 10 cũng chính là mùa lúa chín và hoa Tam giác mạch ở nơi đây.
Một số điểm tham quan bạn không thể bỏ qua khi tới đây:
Đèo Khau Phạ
Là một trong Tứ Đại Đỉnh Đèo miền Bắc, là cung đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam.
Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa, tầm tháng 9 tháng 10, khi lúa trên ruộng bậc thang chín vàng ươm. Đây cũng là thời điểm mà nhiều khách du lịch mạo hiểm chinh phục đèo để ngoạn cảnh. Trong vài năm trở lại đây, trên đèo đã trở thành điểm xuất phát cho hoạt động dù lượn tại Mù Cang Chải, một phần trong lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải hàng năm.
Xã Tú Lệ
Là một xã sát sườn đèo Khau Phạ, thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Tú Lệ là một trong những điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách. Tú Lệ giữa mùa thu, lúa chín vàng ươm, bạn sẽ được đắm chìm trong hương thơm của lúa. Và hãy nhớ đừng bỏ qua món cơm nếp Tú Lệ ăn với thịt nướng tại nơi đây.
Không chỉ thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang chín vàng tháng 9, Tú Lệ còn hấp dẫn cả những tay săn ảnh khi người Thái nơi đây vẫn lưu giữ được nét sinh hoạt truyền thống là “tắm tiên” bên suối.
Các xã, thị trấn thuộc huyện Mù Cang Chải
Huyện Mù Cang Chải có 13 xã và 1 thị trấn, các xã nằm xung quanh thị trấn nên khá tiện cho việc thuê xe máy đi thăm các bản nơi đây. Bạn có thể thuê 1 chiếc xe máy với giá dao động từ 150.000 đồng – 200.000 đồng/cả ngày. Đi sâu vào các xã để khám phá nét hoang sơ, khám phá tập quán sinh sống tại đây cũng như bạn sẽ thấy được vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng.
Và bạn sẽ thấy yêu hơn là con người nơi đây, thật thà, chất phác.
Mâm Xôi
Ruộng bậc thang của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là nét đẹp mang đậm sắc thái của đồng bào Mông, được ví là “những mâm xôi vàng” ở vùng cao.
“Mâm xôi” là tên gọi mà dân yêu thích du lịch đặt cho ruộng lúa bậc thang nơi đây. Chỗ này cách trung tâm huyện khoảng 10km, ngay chân cầu Ba Nhà có một con đường đất đi ngược lên trên, đường khá xấu và trơn trượt nhất là vào mùa mưa, tại đây luôn có sẵn đội ngũ xe ôm người bản địa sẵn sàng chở bạn lên tận nơi hoặc bạn cũng có thể leo bộ mất khoảng 30 phút.
“Mâm xôi” là nơi thu hút đông khách du lịch nhất, vì thế nếu bạn không muốn tham quan chỗ có quá nhiều người thì bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thửa ruộng đẹp như vậy ở 1 số xã lân cận như: Kim Nọi, Chế Tạo, Lìm Mông, La Pán Tẩn…
Vì cuộc đời là những chuyến đi. Đi để hiểu biết thêm nhiều điều, đi để tận hưởng cuộc sống. để thấy yêu đời hơn.

Call Now